Mettaverse &ไตรภูมิพระร่วง

498 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Mettaverse &ไตรภูมิพระร่วง

เมื่อMettaverse หรือโลกเสมือนจริงหรือโลกในมิติของคอมพิวเตอร์เป็นสิ่งที่คนยุคปัจจุบันเข้าใจมากขึ้น โลกของเทพเทวดา วิญญาณ คืออย่างไร




ในยุคโบราณที่ผู้คนยอมรับและเข้าใจว่า มีโลกในมิติอื่นๆอยู่จริง  และมีผู้รู้ที่มีปัญญาเข้าสัมผัสถึงมิติเหล่านั้นได้
คนโบราณได้เขียนตำราอธิบายมิติที่สำคัญ ใน ไตรภูมิ ที่มีเขียนอยู่หลายฉบับ  ที่สำคัญคือฉบับ พระร่วง
ซึ่งได้แบ่ง มิติที่สำคัญๆ ออกเป็นสามกลุ่มใหญ่ คือ สวรรค์ โลกมนุษย์ และนรก  แต่ละกลุ่มก็ มีมิติหรือ “ ภูมิ “ ที่แยกย่อยกันออกไป เช่น สวรรค์ก์มีหลายๆ ชั้น เช่นชั้นดาวดึงฯลฯ




ผู้ที่ปฎิบัติ วิปัสสนา กรรมฐาน ก็อาจจะรับรู้ถึงการมีอยู่ของมิติต่างๆ ที่อาจจะเข้าถึงมิติต่างๆ โดยการกำหนดตำแหน่งช่องชั้นที่จะเข้าไปในมิตินั้นๆ

ซึ่งตัวบ่งบอกว่ามิติอะไร มักจะเป็นระดับของความสว่าง ความมืดในสภาวะที่เข้าไป  โดยมิติที่เป็นความขมุกขมัว ความมืด มักจะเป็นมิติของคนที่ตายไปแล้ว และมักจะอยู่ในส่วนล่างๆ ของจิตที่กำหนด มิติที่มีความสว่างสดใส ก็มักจะเป็นมิติของสวรรค์ ที่มีความนุ่มนวล มีพลังความเมตตา เป็นองค์ประกอบหลัก




การเลื่อกมิติ ที่จะเกี่ยวข้องกับการตั้งศาลจึงเป็นการเลือก มิติที่เราจะสัมพันธ์ด้วย ว่าจะเลือกฝ่าย Dark ฝ่ายอธรรม ที่อาจจะนำมาซึ่งโชคลาภด้วยวิธีที่ขาดจิตสำนึกด้านศีลธรรม ในที่สุดผู้ที่นับถืออาจจะกลายเป็นทาส ของวิญญาณที่ให้คุณให้โทษได้ ดังนั้นการเลือกที่จะเคารพบูชาเทพหรือวิญญาณที่มีคุณธรรม มีเมตตาเป็นที่ตั้ง  มีความสว่างไสวของจิต จะมีคุณต่อผู้ที่ตั้งศาลมากกว่า




ความแตกต่าง ของMettaverse ที่เขียนสมมุติขึ้นในคอมพิวเตอร์ และที่เกิดขึ้นในจิต  ต่างกันที่ความเสมือนจริงและความละเอียด  ต้องไม่ลืมว่ามนุษย์ถ้าเปรียบเทียบเป็นคอม ก็ถือว่าเป็น Bio Computer ที่มีความฉลาดล้ำลึกกว่าเครื่องจักรปกติหลายเท่า มิติที่เกิดในจิตจึงละเอียดและสมจริง เสมือนจริงที่สุด 




https://youtu.be/povU3VBwAi0

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้