Mettaverse & Quantum Physics 

301 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Mettaverse & Quantum Physics 

โลกของวิทยาศาสตร์ โดยเฉพาะการเริ่มเข้าใจในQuantum Physics  ทำให้เข้าใจในโลกแห่งไสยศาสตร์ Metta Physics ได้มากขึ้น

 

การศึกษาเรื่อง Quantum ซึ่งเป็นเรื่องของความสัมพันธ์ ระหว่าง Time & Space เป็นเรื่องที่อธิบายให้เข้าใจได้ยาก ถึงขนาดที่กล่าวว่า คนที่บอกว่า เข้าใจใน Quantum Physics เป็นคนที่ไม่เข้าใจใน Quantum Physics สาระสำคัญที่อยากจะกล่าวถึงคือ การพูดถึง มิติของ เวลา ที่จะแปรเปลี่ยนได้ เมื่อเราอยู่ในมิติของเวลา  แต่ในขณะที่เราอยู่ในมิติของกาลเวลา เราก็ไม่อาจจะเข้าถึงหรือสัมผัสโลกปัจจุบันของเราได้ เรื่องนี้จะช่วยให้เราเข้าใจว่า “ มิติ “อื่นๆมันมีอยู่จริงๆ  การที่จะเข้าไป รับรู้ สัมผัสในมิตินั้นๆ ต้องการการมีปัญญาที่จะไปรู้ได้ การจะมีปัญญาได้ ก็ต้องผ่านการฝึกฝน ให้จิตสงบนิ่ง จนเปรียบเสมือนน้ำในแก้วที่นิ่งจนใสพอที่จะมองเห็นตะกอนเล็กๆได้  และต้องนิ่ง รู้เห็นตามความเป็นจริงที่เกิดขึ้น ว่าตะกอนเหล่านั้นที่เหมือนอยู่นิ่งๆ อาจจะเปลี่ยนแปลง เคลื่อนย้ายไม่อยู่นิ่งจริงๆ  




คนที่ฝึกฝนจิต จนสงบนิ่งจริงๆก็สามารถรับรู้สัมผัสได้ถึงการมีอยู่ของพลัง บางสิ่งบางอย่าง ที่ดูหยาบๆ คิดว่าว่างเปล่า  การรู้ละเอียดของพลังที่เหมือนสิ่งสมมุติ ที่จะเรียกว่า มีหรือไม่มีจริงๆก็ได้  อาจจะนำไปสู่การรู้ในมิติอื่นๆ หรือมิติของกาล  




คำอธิบายเรื่องความสัมพันธ์ของ กาลและมิติ อีกอย่างที่อาจจะเปรียบเทียบให้เข้าใจได้บ้างคือ  ถ้าสมมุติว่า มีคนคนหนึ่งขับรถผ่านข้างๆ เราด้วยความเร็วสูงมากๆ  การที่เราจะรู้ว่าคนๆนั้นเป็นใคร  สิ่งที่เราต้องทำคือต้องมีความสามารถที่จะขับรถจนมีความเร็วเทียบเท่ากับรถคันข้างๆได้

เมื่อเรามีความเร็วเท่ากัน ( เปรียบเสมือนคลื่นตรงกัน) เราก็จะเห็นว่าคนๆนั้นเป็นใครหรือถ้าตัดเสียงรบกวนจากลมออกไป  เราอาจจะพูดคุยกับเขาได้ หรือเดินข้ามไปยังรถที่เทียบเคียงและมีความเร็วเท่ากันได้




เมื่อเราชลอรถ และหยุดรถเราจะกลับมาอยู่บนโลก ติดต่อกับคนรอบข้างบนโลก  แต่ไม่สามารถติดต่อกับคนที่อยู่ในรถที่มีความเร็วสูงคันนั้น




การรับรู้เรื่องพลัง วิญญาณ ในมิติอื่นๆ เป็นสิ่งที่ พระพุทธเจ้าไม่ได้ปฏิเสธ  แต่พระองค์ท่านแนะนำหนทางที่จะให้เรารู้จักที่จะอยู่ในศีลธรรม ที่”ศีล”จะนำพาเข้าไปสู่มิติที่สามารถพ้นจากความทุกข์ได้ง่ายขึ้น




การตั้งศาลบูชา จึงควรมีจุดมุ่งหมายที่เข้าไปสู่มิติที่เป็นมิติแห่งศีลธรรม เมตตาธรรม ที่จะนำความสว่างสไว มาแต่ตัวเอง

https://youtu.be/CXQ3bl_shhk

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้