สิ่งศักดิ์สิทธิ์ออนไลน์

423 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สิ่งศักดิ์สิทธิ์ออนไลน์

ในช่วงโควิด วงการที่ได้รับผลกระทบในช่วงแรกๆอีกวงการหนึ่ง คือวงการพระเครื่องก่อนโควิดและก่อนที่ระบบSocial Media เช่น Lines จะเป็นที่นิยมในประเทศไทย  วงการพระเครื่องจะต้อง มีเซียนที่เคี่ยวกรำชำนาญ ในการตรวจสอบพระเครื่องว่าเป็นของแท้ ประเมินราคาเพื่อให้เกิดการซื้อขายแลกเปลี่ยนกัน ‘’ บอย ท่าพระจันทร์ ‘’ https://youtu.be/wdKSZw7IDsM เด็กหนุ่มที่สร้างเนื้อสร้างตัวได้จากการขยันขันแข็งที่จะหาความรู้ ในสิ่งหนึ่งสิ่งใดที่ตัวเองสนใจให้ถึงที่สุด  ด้วยการถึงที่สุดอยู่เสมอ‘’บอย’’ ประสพความสำเร็จในการเป็นผู้เชี่ยวชาญในการตรวจสอบพระเครื่อง เมื่อมีความชำนาญและความขยัน ทำให้มีชื่อเสียง มีความแม่นยำ และมีสัญชาตญาณในการทำธุรกิจ ทำให้ประสพความสำเร็จ มีการเงินที่ดีตั้งแต่อายุยังน้อย   แต่ ข้อจำกัดของการทำงานที่อาศัยความชำนาญพิเศษเฉพาะบุคคลเหล่านี้คือ การที่ต้องเดินทางไปสถานที่ต่างๆ เพื่อดูพระของจริง ในเวลาที่ทุกคนมีอยู่เท่าเทียมกันทำให้การขยายตัวของธุรกิจทำได้ยาก   เมื่อวงการ Social Media แบบ Lines เฟื่องฟู จำนวนผู้ใช้ Social Media ของชาวไทยสูงติดอันดับโลก  ‘’ บอย ‘’ เป็นคนแรกๆ ที่ปรับตัวเข้ากับสื่อสมัยใหม่ นำสื่อมาใช้งาน เกิดการตรวจสอบพระเครื่อง ทาง Lines วันละหลายหมื่นราย  เกิดธุรกรรมการค้าขายแลกเปลี่ยนที่สร้างมูลค่ามากขึ้นอย่างรวดเร็ว ความสำเร็จนี้ทำให้ ‘’ บอย ท่าพระจันทร์ “ เป็นคนที่ได้รับการยอมรับและเป็นที่รู้จักในสังคม ยิ่งเสริมให้การงานประสพความสำเร็จมากยิ่งขึ้น




เมื่อโควิดมาเยือน ทุกคนออกจากบ้านน้อยลง ประชาชนชาวไทย เริ่มจับจ่ายใช้สอยผ่านระบบออนไลน์และมีความชำนาญมากยิ่งขึ้นไปอีก เมื่อรัฐบาลส่งเสริมให้ใช้ธุรกรรมการเงิน ‘’ไร้กระดาษ’’ ในที่สุดประชาชนชาวไทยส่วนใหญ่ มีความชำนาญในการซื้อขายผ่านระบบออนไลน์มากที่สุดประเทศหนึ่งในโลก 




 ‘’ โทน บางแค ‘’ เป็นผู้ที่มีความรู้ ความชำนาญ ร่ำเรียนมาจากพระสงฆ์ ให้ความรู้ในการดูพระ ดูของสะสมโบราณ ที่ถือว่าเป็นการลงทุนระยะยาวอย่างหนึ่ง  เมื่อ ‘’ โทนบางแค’’ เป็นคนที่เมื่อทำสิ่งใด ก็จะทำให้ถึงที่สุด และมีสัญชาตญาณมีความสามารถในการสื่อสาร ในการอ่านใจกับคนทั่วไปเป็นอย่างดี เมื่อถึงเวลาที่การนัดพบปะกันเพื่อตรวจสอบ ดูพระ ประเมินราคากระทำได้ยากในช่วงโควิด  ‘’ โทน ‘’ เล็งเห็นว่าเวลานี้เป็นโอกาสสำคัญที่จะต้องสร้างมาตรฐาน การตรวจสอบพระเครื่องว่าเป็นของแท้หรือไม่   จึงสร้างใบรับรองมาตรฐานที่เชื่อถือได้จากสมาคมพระเครื่องแห่งประเทศไทย และเป็นที่ยอมรับกันจากคนในวงการ ด้วยการกล้ารับซื้อพระทุกๆองค์ที่ออกใบรับรองให้ไป    สิ่งที่ ‘’ โทน บางแค ‘’ ทำไป ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในวงการพระเครื่อง และมีผลต่อเนื่องไปถึงวงการสะสมพระเครื่องในระดับนานาชาติ  https://youtu.be/AFy8xdOTXYk     เมื่อมีใบรับรอง พระเครื่อง เหรียญตรา ๆลๆ ที่มีใบรับรอง สามารถมีการซื้อขาย แลกเปลี่ยน ประมูล ทำธุรกรรมผ่านระบบออนไลน์ และสื่อ Social Media มีการใช้สื่อ Facebook Life ทำการประมูล ซื้อขายด้วยตัวเลขที่สูงลิ่วโดยที่ไม่จำเป็นต้องเห็นของจริง ใช้ความเชื่อถือในมาตรฐานใบรับรอง แทนการตรวจสอบด้วยการเห็นของจริงทุกครั้ง




ที่เขียนมาข้างต้นนี้เป็นตัวอย่างของการคิดสร้างสรรค์แบบปฏิวัติวงการ ที่หากคนในชาติไทยทำสิ่งเหล่านี้  คิดค้น ใช้วิธีใหม่ๆในโลกแห่งเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ยอมรับการเปลี่ยนแปลง มีความสามารถในการปรับตัวให้กับสิ่งใหม่ๆ โดยเฉพาะการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ที่ต้องตั้งใจทำให้ถึงระดับโลกในทุกๆวงการ ทั้งคุณภาพและวิธีคิดเชิงปรัชญา เพื่อให้เราสามารถอยู่รอด และยังเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ในยุคที่คนไทยเริ่มเสพติดกับระบบประชานิยม เลือกงานมากขึ้น พึ่งพาตัวเองน้อยลง (ในที่สุดอาจจะเกิดปัญหาเหมือนกับประเทศตะวันตก ประเทศพัฒนาแล้ว ที่ประชาชนประเมินค่าแรงงานตัวเองสูงกว่าความสามารถจริง และหวังพึ่งสวัสดิการของรัฐเป็นหลัก)




HOLYPLUS มั่นใจว่าเราเป็นคนแรกที่ปฏิวัติวงการ ศาลพระภูมิ ไปสู่ยุคใหม่ ทั้งรูปแบบผลิตภัณฑ์และการนำเสนอขายผลิตภัณฑ์ยุคใหม่  เราเป็นองค์กรเล็กๆ ที่พยายามสร้างวัฒนธรรมที่จะส่งเสริมการสร้างสรรค์ ทำงานด้วยเป้าหมายที่จะทำสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าและสังคม ส่งเสริมการแสวงหาความรู้ เทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาช่วยในการทำงานและให้ความสำคัญกับรายละเอียดทางอารมณ์สุนทรีย์ ที่เกิดขึ้นจากการใช้ฝีมือในการผลิต   เช่นเดียวกันกับ การสร้างผลงานออกแบบทางสถาปัตยกรรม ของบริษัทที่ผ่านมา ที่มีเป้าหมายในระดับ World Class บนพื้นฐานบริบทประเทศไทย  ความตั้งใจที่จะทำสิ่งที่ ‘’ สุด ‘’ ของเรา จะเห็นได้จากผลงาน ที่มีรางวัลสูงสุดระดับชาติ ต่อเนื่องหลายรางวัล สิ่งที่เราทำสร้างสรรค์มีผลกระทบกับทุกวงการที่เข้าไปเกี่ยวข้อง เกิดการพัฒนาในวงกว้าง ต่อยอดออกไป อีกทั้งยังกระตุ้นให้มีการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ที่มีผลต่อการพัฒนาประเทศ ให้ก้าวไปข้างหน้า ได้ประกาศให้โลกรู้ว่าคนในชาติไทย มีความสามารถ พร้อมที่จะปรับตัวเรียนรู้และพัฒนาสิ่งใหม่ๆให้กับโลกนี้   




เราเชื่อว่าผล จากความตั้งใจทำงานให้ดีที่สุด ไม่ว่าจะมีใครเห็นหรือไม่ก็ตาม หากทำด้วยความตั้งใจที่ดี ย่อมก่อให้เกิดความสุขใจ มีแต่กุศลจิต

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้