ศาลพระภูมิยุคใหม่

760 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ยอดหลังคาศาลHOLYPLUS

การสร้างศาลพระภูมิ ศาลตายาย หรือศาลบูชาต่างๆในสมัยโบราณยุคก่อนร้อยปี ส่วนใหญ่จะทำด้วยไม้ ไม้คุณภาพดีและช่างไม้ชั้นดีหาได้ไม่ยาก ปัญหาศาลไม้ที่ใช้งานมายาวนาน นอกจากการผุพังของไม้บ้าง สิ่งที่มักเกิดเป็นประจำคือ ร่องรอยของไฟใหม้จากการจุดธูปเทียนต่างๆ ยุคนั้น การใช้ปูนผลิตศาลยังไม่แพร่หลาย เนื่องจากปูนในสมัยนั้นมักเป็นปูนขาวที่เผาจากเปลือกหอยเวลาใช้บางครั้งก็ผสมกับ น้ำผึ้ง เยื่อกระดาษสา ๆลๆ ตามสูตรของแต่ละคน ที่ง่ายต่อการฉาบและขึ้นรูปเพื่อให้สวยงาม แต่ไม่มีความแข็งแรงทนทานในการนำมาใช้เป็นโครงสร้างที่มักใช้วิธีก่ออิฐเป็นส่วนใหญ่  




ต่อมามีการนำเข้าปูนซิเมนต์ จากต่างประเทศ ซึ่งส่วนใหญ่นำเข้ามาจากประเทศญี่ปุ่น เมื่อนำมาผสมน้ำร่วมกับหินและทราย  มีคุณสมบัติในการหล่อเข้าแบบได้ง่าย รับน้ำหนักได้ดี ทนต่อความชื้นมากกว่าปูนตำ หรือปูนที่มีส่วนผสมของปูนขาวแบบเก่า  และสามารถรับน้ำหนักได้ดี จึงมีการเริ่มเปลี่ยนแปลงเป็นศาลคอนกรีตและอาจจะตกแต่งด้วยปูนตำสูตรโบราณ ทาสี ปิดทองคำเปลว เป็นศาลพระภูมิ ศาลพระพรหม ที่สวยงาม วิจิตรตามแบบอย่างปราสาทราชวัง หรือสถานที่ศักดิ์สิทธิ์  ถือว่าเป็นยุคที่ ศาลบูชาต่างๆ สวยงามประณีตบรรจงมากที่สุด




ศักดิ์สิทธิ์ สวยงาม ทันสมัย

เป็นเวลายาวนานมากกว่า หกสิบปี ที่รูปแบบและวิธีการสร้างศาลไม่มีการเปลี่ยนแปลง ช่างฝีมือต่างๆเริ่มหายไป รายละเอียดประกอบศาลเริ่มเลอะเลือน ศาลที่มีการทำด้วยฝีมือประณีตจริงๆ เหลืออยู่น้อยมาก  แต่ที่สำคัญคือ เมื่อบ้านเมืองมีการพัฒนา รูปแบบอาคารมีการเปลี่ยนแปลงทันสมัยเหมือนในต่างประเทศ  จึงมีการเรียกร้องให้มีการออกแบบศาล ที่ดูกลมกลืน เข้ากับอาคารสมัยใหม่มากขึ้น มีการเปลี่ยนแปลงวัสดุที่ให้พื้นผิวที่ทนทานมากขึ้น หลังจากที่ให้บริการออกแบบ ให้กับกลุ่มลูกค้าของบริษัทสถาปนิกมาสักพักหนึ่ง HOLYPLUS จึงถือกำเนิดขึ้น เพื่อให้บุคคลทั่วไป สามารถนำมาใช้ประกอบกับอาคารให้มีความต่อเนื่องดูกลมกลืนได้




HOLYPLUS เป็นเจ้าแรกที่ออกแบบและสร้างสรรค์ศาลพระภูมิสมัยใหม่ ที่ถือเป็นการปฏิวัติวงการ  ได้รับการสนับสนุนในการเผยแพร่จากสื่อมวลชน ทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะได้รับการ กล่าวถึงในหนังสือพิมพ์ New York Times ฉบับวันขึ้นปีใหม่ ที่ผู้เขียนต่างชาติต้องการให้เป็นข่าวมงคลต้อนรับวันแรกแห่งปี 




ใส่ใจทุกรายละเอียด

ผลงานทุกชิ้นของ HOLYPLUS เกิดจากความใส่ใจในรายละเอียด การออกแบบและการผลิต ที่ประณีตบรรจง มีการออกแบบที่ต้องการให้เจ้าของมีความภูมิใจ บ่งบอกสถานะทางสังคม รสนิยม และมีความทนทาน ด้วยการใช้โครงสร้างศาลโลหะปลอดสนิม และวัสดุที่ดี คุณภาพเดียวกันกับอาคารสูงในต่างประเทศ ใช้เครื่องมือที่มีเทคนิคชั้นสูง มีชิ้นส่วน ประกอบศาลที่ต้องใช้ความรู้ความสามารถตลอดจนต้นทุนวัสดุที่สูงมาก  ทำให้มีต้นทุนที่สูงกว่าศาลทั่วไปที่หล่อจากคอนกรีตหลายสิบเท่า  แม้ศาลHOLYPLUS จะมีราคาสูงกว่าศาลทั่วไป แต่เราเชื่อว่าเราขายในราคาที่ให้ประโยชน์คุ้มค่าและมีผลกำไรในสัดส่วนน้อยที่สุดในวงการ




ศาลต้นแบบ

HOLYPLUS เป็นศาลต้นแบบเจ้าแรก ที่ถือว่ามีผู้ลอกเลียนแบบมากที่สุด แต่ไม่มีใครสามารถผลิตในคุณภาพที่เท่าเทียมได้ และได้จดสิทธิบัตรไว้ถูกต้องตามกฎหมาย  ด้วยการมุ่งมั่นในการทำสิ่งที่ดีที่สุดอันเป็นนิสัยและวัฒนธรรมขององค์กร เราไม่เคยหยุดการพัฒนาการออกแบบ การแสวงหาความรู้ใหม่ๆ ทั้งในเทคโนโลยีและจิตวิญญาณ 

เราตั้งมั่นในการเป็นองค์กรที่ยึดมั่นในศีลธรรม ดูแลพนักงานด้วยถือว่าเป็นมนุษย์ที่มีความเท่าเทียมกันมีบทบาทที่สำคัญร่วมกันต่อการก้าวเดินขององค์กร

  

เรามั่นใจการตั้งศาลบูชาเพื่อความเป็นศิริมงคล โชคลาภและด้วยจุดมุ่งหมายต่างๆ ต้องทำด้วยจิตที่เป็นกุศล พร้อมด้วยศีลที่สมบูรณ์  การสนับสนุนของลอกเลียนแบบ อาจจะถือว่าผิดศีลธรรม อาจจะไม่บรรลุจุดมุ่งหมายที่ต้องตั้งมั่นในความจริงแท้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้